Trang chủ Đời sống

Làm thế nào để có giấc ngủ ngon?

Chia sẻ

(Đời sống) - Giấc ngủ là một phần rất quan trọng để hồi phục sức khỏe sau ngày làm việc. Ngủ đúng giờ, tắt điện thoại, nghe nhạc, tránh uống các chất kích thích… sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon.

bao tin nhanh - Làm thế nào để có giấc ngủ ngon? hình 1
Nên ngủ đúng giờ và đủ giấc, khoảng 7-8 giờ mỗi buổi tối. Thời điểm lý tưởng nhất cho giấc ngủ buổi tối là bắt đầu từ lúc 22h.
bao tin nhanh - Làm thế nào để có giấc ngủ ngon? hình 2
Tắm nước ấm giúp các giác quan của bạn thư giãn hơn, giúp giảm căng thẳng. Do đó trước khi lên giường hãy tắm trong vòng 5 phút, sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.
bao tin nhanh - Làm thế nào để có giấc ngủ ngon? hình 3
Rượu, bia hay café gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh và khiến bạn mất ngủ.
bao tin nhanh - Làm thế nào để có giấc ngủ ngon? hình 4
Đọc sách giúp bạn giải tỏa những lo lắng, căng thẳng trong ngày và cải thiện trí nhớ rất tốt.
bao tin nhanh - Làm thế nào để có giấc ngủ ngon? hình 5
Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, những người nghe nhạc cổ điển thư giãn trong 45 phút trước khi đi ngủ thường sẽ ngủ ngon hơn so với những người nghe audiobook hoặc không nghe gì cả.
bao tin nhanh - Làm thế nào để có giấc ngủ ngon? hình 6
Tắt điện thoại và các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ để đầu óc hoàn toàn thoải mái và bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.
Chia sẻ

Ý kiến của bạn